Những việc cần phải biết khi kinh doanh quán nhậu

Thứ Tư, 23/03/2016, 15:29 GMT+7

Những việc cần phải biết khi kinh doanh quán nhậu

Sự thành công của một nhà hàng phụ thuộc vào những nỗ lực mà bạn luôn sẵn sàng bỏ ra để đạt được. Nhiều nhà hàng đã phải đóng cửa trong một thời gian ngắn đơn giản chỉ vì người chủ đã không hoàn thành được những công việc còn dang dở tại nhà hàng hoặc họ đã không thực sự nỗ lực hết mình.

Những việc cần phải biết khi kinh doanh quán nhậu

Những việc cần phải biết khi kinh doanh quán nhậu

Không có nhà hàng nào được đảm bảo là sẽ thành công, nhưng cơ hội để kinh doanh nhà hàng hiệu quả và giúp bạn trở thành một chủ nhà hàng thành công sẽ gia tăng khi ghi nhớ một số bước rất quan trọng sau:

1/ Học nấu ăn

Học cách nấu ăn ngay cả khi bạn không dự định làm bếp trưởng tại chính nhà hàng của mình. Có thể bạn không đạt được nhiều kiến thức trong nghệ thuật nấu ăn, bạn chỉ can thiệp được vào công việc kinh doanh của người đầu bếp, nhưng thay vào đó bạn có thể hiểu được nhu cầu của họ. Nếu bạn có thể đặt mình vào vị trí của người đầu bếp, bạn sẽ dễ dàng nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của người đầu bếp đó, cũng như đảm bảo rằng bạn sẽ cho anh ta tất cả mọi thứ anh ta cần để thành công.

2/ Tích lũy kinh nghiệm

Nếu bạn muốn trở thành một người chủ nhà hàng thành công, bạn nên có kinh nghiệm nhất định trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Một lần nữa, điều này không những giúp bạn hiểu và đánh giá cao trách nhiệm của các nhân viên, mà còn để bạn khuyến khích và hướng dẫn người khác làm việc một cách hiệu quả. Rửa bát đĩa, bồi bàn và phục vụ quầy bar là một trong các vị trí bạn nên đảm đương. Bạn cần phải biết làm thế nào để thực hiện tất cả các vị trí trong nhà hàng của bạn để khi cần, bạn có thể đào tạo nhân viên mới và biết rõ khi có nhân viên không làm đúng theo những gì bạn đề ra .

3/ Cập nhập xu hướng mới

Không ngừng học hỏi về ngành công nghiệp nhà hàng để bạn có thể cập nhật các xu hướng mới nhất. Tham dự các lớp kết hợp rượu với thức ăn phù hợp nếu bạn có kế hoạch phục vụ các loại rượu bằng thực đơn riêng hoặc những món ăn đặc sản của các đầu bếp được công nhận. Bạn cũng có thể cử một số nhân viên đến quan sát với mục đích đào tạo họ.

4/ Học kỹ năng quản lý

Tham dự các khóa kinh doanh và kế toán giúp bạn thiết lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả và chuẩn bị ngân sách phù hợp.Việc sở hữu một nhà hàng đông khách không phải chỉ vì nhà hàng có đồ ăn ngon. Đó là việc bạn phải đề ra được những quyết định kinh doanh thông minh và hiểu rõ những nhân tố đang làm được việc cho nhà hàng và những gì cần phải được loại bỏ. Chi phí khởi nghiệp cũng là thứ mà bạn không nên đánh giá thấp, hãy lên kế hoạch tiết kiệm nhiều hơn là chi tiêu.

5/ Chọn đúng địa điểm kinh doanh

Chọn một vị trí có thể sinh lợi cho nhà hàng của bạn. Điều này có nghĩa là bạn nên nghiên cứu khu vực và hiểu rõ những gì khách hàng quen còn thấy thiếu và cân nhắc xem liệu bạn có thể lấp đầy chỗ trống đó hay không. Nhà hàng nên đặt trong một vị trí đông đúc với nhiều bãi đậu xe.

6/ Thuê cửa hàng

Thuê cửa hàng khoảng 6 tuần trước khi khai trương. Điều này giúp bạn có đủ thời gian để tìm nhân viên chất lượng. Hãy tuyển nhân viên từ những người bạn đã từng làm việc và tin tưởng bởi bạn đã quen thuộc với cách làm việc của họ. Đưa ra mức lương và quyền lợi thật xứng đáng bởi nhân viên tốt thường rất khó để tìm và giữ lại, đặc biệt là một đầu bếp tài năng.

Một khi bạn đã tìm ra một đầu bếp phù hợp, hãy cùng ngồi bàn bạc với anh ấy để tạo ra một thực đơn riêng của nhà hàng và không quên để cho người đầu bếp đó chịu trách nhiệm chính. Đầu bếp của bạn là người đứng đầu nhà bếp và nếu bạn tin tưởng anh ta, bạn nên tin cả những quyết định của anh ta. Kể cả khi có chút nghi ngờ, bạn vẫn nên cho anh ấy những lợi ích nhất định trừ khi anh ấy cho bạn thấy anh ấy không còn khả năng làm việc nữa.

7/ Thiết kế nội thất

Thiết kế một không gian nhà hàng phù hợp với các món ăn mà bạn phục vụ. Một nhà hàng thành công cần phải luôn chào mời và tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho khách hàng thân thiết cũng như cung cấp những tiện nghi cho nhân viên làm việc, đặc biệt là nhà bếp. Đó phải là nơi dễ dàng làm sạch và thoáng đãng cho khách hàng của bạn kể cả khi nhà hàng của bạn có thể không quá rộng rãi để bạn có thể tận dụng không gian.

8/ Tiếp thị, quảng cáo

Bắt đầu tiếp thị, quảng cáo nhà hàng của bạn trước khi khai trương. Treo một tấm băng zôn trên mặt trước của cửa sổ với tên và ngày khai trương được in ấn một cách chuyên nghiệp. Gửi thông cáo báo chí và mời khách hàng thân thiết đến dự lễ khai trương để thử thức ăn và rượu miễn phí. Sau khi mở nhà hàng, bạn nên tiếp tục đẩy mạnh quảng bá nhà hàng. Tuyển những nhân viên tốt và chắc chắn rằng họ có kinh nghiệm và biết rõ những gì họ đang làm.

>> Xem thêm: Đồ chơi vòng quay may mắn

5 sai lầm khiến bạn thất bại khi kinh doanh quán nhậu

Những sai lầm dưới đây sẽ khiến bạn thất bại khi kinh doanh quán nhậu. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1/ Chọn địa điểm kinh doanh - tưởng dễ mà không hề đơn giản

Việc phân tích địa điểm kinh doanh là yêu cầu rất quan trọng khi bạn có ý định kinh doanh nhà hàng. Bạn phải ước tính được lưu lượng người qua lại khu vực đó là bao nhiêu (tối thểu phải đạt mức 100-180 lượt người/ phút), đặc thù giao thông khu vực bạn ở như thế nào (đường một chiều hay hai chiều? có chỗ để xe cho khách không? có ngập lụt mỗi khi mưa lớn?)...

Sai lầm khiến bạn thất bại khi kinh doanh quán nhậu

Sai lầm khiến bạn thất bại khi kinh doanh quán nhậu

Tất cả những điều nhỏ nhặt đó lại là vấn đề cốt yếu ảnh hưởng đến quyết định chọn địa điểm kinh doanh của bạn thắng hay bại.

Những sai lầm mà những người có ý định kinh doanh nhà hàng thường vấp phải khi lựa chọn địa điểm kinh doanh chính là tâm lý muốn tận dụng mặt bằng của gia đình hoặc người thân để kinh doanh nhằm mục đích tiết kiệm chi phí thuê cửa hàng, hoặc thấy thiên hạ làm được, nhà hàng xóm làm được thì mình cũng làm được.

Có thể mặt bằng của nhà bạn rộng rãi, sạch sẽ, gần đường đi lại nhưng nếu bạn không tính toán một cách tỉ mỉ và logic, bạn vẫn có thể thất bại ngay trên chính mảnh đất của mình.

2/ Thiếu vốn

Không những chỉ ở lĩnh vực nhà hàng – quán ăn mà việc thiếu vốn có thể thấy ở rất nhiều mô hình kinh doanh khác.

Thông thường, trong lĩnh vực ăn uống, bạn phải dự trữ 20-30% tổng kinh phí đầu tư để làm quỹ dự phòng vì trong 6 tháng đầu hoạt động, chắc chắn quán của bạn sẽ không thể đông khách như bạn mong muốn, đồng thời bạn sẽ thấy rất nhiều các khoản phải chi ra mà không hề có trong tính toán, chưa kể đến những rủi ro bất thường mà bạn có thể gặp phải trong kinh doanh (tại Smart Goal chúng tôi thường gọi đó là những khoản chi phí vô hình).

Hãy sẵn sàng để tránh rơi vào tình trạng “chưa ra đến chợ đã rơi hết tiền”.

3/ Không coi trọng việc đào tạo nhân sự

Nhân viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của nhà hàng – quán ăn của bạn. Nếu bạn cho rằng, việc đào tạo nhân viên là mất thời gian và chi phí thì đấy là một quan niệm khá sai lầm. Một nhà hàng – quán ăn nếu không xây dựng được quy chế làm việc nghiêm khắc thì chẳng mấy chốc, hình ảnh của nhà hàng bạn xấu đi trong mắt khách hàng.

4/ Chỉ chú trọng kỹ năng nghiệp vụ

Đây cũng là một sai lầm các chủ kinh doanh nhà hàng thường xuyên mắc phải. Họ chỉ chú trọng đến phần kỹ năng nghiệp vụ như sếp bàn cho khách, bưng bê ra sao, ghi order của khách,…

Nhưng bạn lại quên rằng ý thức mới là vấn đề cốt lõi để điều khiến hành vi. Do đó, dù bạn có gắng sức thuyết giảng về các nghiệp vụ nhưng không thể thay đổi tư duy thì khó lòng khiến họ thực hiện theo.

Những nghiệp vụ về phục vụ về bản chất khá đơn giản, nên việc bạn cần làm là chú trọng đào tạo thái độ của nhân viên. Đơn giản vì đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên vấn đề cung cách phục vụ quan trọng hơn. Ngược lại, đối với nhân viên khu bếp, phần nghiệp vụ lại được đề cao hơn. Nhưng nếu nhân viên của bạn quá “bất hảo” thì không có lý do gì để bạn giữ lại họ.

5/ Coi thường tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng dịch vụ

Có rất rất nhiều chủ nhà hàng nghĩ rằng tôi chỉ cần có món ăn ngon, giá cả thấp thì dù chất lượng dịch vụ có tồi thì khách hàng vẫn đến với tôi.

Và trên thực tế có rất nhiều nhà hàng, quán ăn ở Việt Nam vẫn đang tồn tại với thực trạng như thế. Hẳn bạn đã nghe đến “phở chửi”, cháo chửi …hẳn bạn đã từng đến hoặc nghe bạn bè kể lại về những quán mà khi đến ăn bạn đã mất tiền mà vẫn phải nghe chủ quán chửi bới, thậm chí là đuổi đi.

Nhưng thực tế trên đời này, không có gì là vĩnh cửu, chẳng có gì là tốt nhất mãi mãi. Hôm nay món ăn của bạn có thể là ngon nhất nhưng ngày mai sẽ có người làm ngon hơn, hôm nay bí quyết của bạn là gia truyền thì ngày mai cũng sẽ có bí quyết khác bí truyền hơn.

Đừng chỉ chú ý đến chất lượng sản phẩm, hãy dùng chất lượng dịch vụ để giữ chân khách hàng. Nếu bạn mang đến cho khách hàng một chất lượng dịch vụ tuyệt vời hơn cả mong đợi của họ thì dù món ăn của bạn có không ngon bằng món gia truyền kia thì khách hàng vẫn vui vẻ ở lại bên bạn.

Tags: kinh doanh quán nhậu, bí quyết kinh doanh quán nhậu, kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu, sai lầm khi kinh doanh quán nhậu, quán nhậu, cách thu hút khách nhậu, kinh nghiệm mở quán nhậu, đồ chơi cho dân nhậu, vòng quay may mắn, đồ chơi vòng quay may mắn
TranThachCaoDep.com.vn / Bài viết hay nên đọc
Tags: kinh doanh quán nhậu, bí quyết kinh doanh quán nhậu, kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu, sai lầm khi kinh doanh quán nhậu, quán nhậu, cách thu hút khách nhậu, kinh nghiệm mở quán nhậu, đồ chơi cho dân nhậu, vòng quay may mắn, đồ chơi vòng quay may mắn
TranThachCaoDep.com.vn / Bài viết hay nên đọc